Menu

Wednesday, February 20, 2013

NTK Li Lam – Phụ nữ phải luôn làm mới chính mình

Bên cạnh việc là một NTK tài năng, Li Lam còn được xem như fashonista của làng thời trang Việt với gout ăn mặc tinh tế, sang trọng. Cô ấy đã tạo phong cách riêng cho mình như thế nào?  


PV: Chào chị Lam, chắc hẳn là độc giả đang rất nóng lòng muốn nghe những chia sẻ của chị về thời trang và phong cách. ĐẸP++ hy vọng sau bài PV này, những chia sẻ của chị có thể truyền cảm hứng mới mẻ cho bạn đọc. Chúng ta bắt đầu chứ?
NTK Li Lam: Tôi rất sẵn sàng.



PV: Em nhớ ngày còn nhỏ, cô bé nào cũng muốn có một bộ cánh mới cho ngày đầu Xuân. Chị quan niệm như thế nào về điều này và có nghĩ rằng nó cũng quan trọng với phụ nữ chúng ta không?

NTK Li Lam: Tôi vẫn còn nhớ như in trong đầu, cứ gần đến những ngày giáp tết tôi rất háo hức đề mong chờ mẹ may cho những chiếc áo đẹp để ngày mùng 1 tết mặc đồ mới và đi chúc tết ông bà và hàng xóm. Khi lớn lên, có nhiều điều kiện hơn, áo quần cũng nhiều lựa chọn hơn không cần phải đợi những ngày đặc biệt mới sắm đồ mới. Nhưng tâm lý mỗi khi tết về tôi cũng như mọi người mong muốn chọn lựa cho mình những món đồ  không chỉ là quần áo mà là những thứ khác nữa để làm mới bản thân và hy vọng mọi chuyện lúc nào tươi vui may mắn.

PV:  Chị sẽ chọn mặc gì vào dịp Tết? Những ví dụ về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, phụ kiện đi kèm?

NTK Li Lam: Ngày tết thật sư là một dịp để nghỉ ngơi. Một dịp mình sống chậm lại để nhìn lại những gì đã đi qua và mình thực hiện được gì. Trong dịp tết tôi muốn chia sẻ với các bạn về chất liệu cũng như kiểu dáng nên chọn màu sắc nhẹ nhàng tươi vui, chất liệu nhẹ. Áo quần không cần phải ôm sát cơ thể vì dịp này mình cũng nên để quần áo thư giãn như mình.

PV: Cảm hứng cho những thiết kế Tết của chị là gì? Chị có gửi gắm điều gì tới mọi quý cô yêu thời trang trong dịp năm mới này không?

NTK Li Lam: Không chỉ riêng dịp tết. Những mẫu thiết kế của tôi luôn thiên về phong cách đơn giản một cách tinh tế. Hoa văn màu sắc nhẹ như hồng nhạt xanh da trời thường được tôi ưu ái sử dụng. Chất liệu đẹp và mát như cotton, silk. Kiểu dáng thật thư giãn, Form cắt tối giản và những điểm nhấn để che được khuyết điểm trên cơ thể nhưng vẫn tạo được nét duyên dáng cho người mặc.

Các bạn phải luôn làm mới chính mình chứ không đợi gì đến Tết đến. Hãy dành những giấy phút cho chính bản thân để lắng nghe chính mình và tạo năng lượng cho những ngày làm việc kế tiếp. Có cảm hứng mới mang lại công việc hiệu quả cũng như sự ảnh hưởng đến những người xung quanh mình.

Năm mới đến, tôi luôn chúc cho những người phu nữ luôn tươi mới, yêu đời có nhiều cảm hứng trong công việc cũng như cuộc sống thường nhật. 



PV: Kiểu dáng váy nào chiếm số lượng nhiều nhất trong tủ đồ của chị?
NTK Li Lam: Đầm, tôi có rất nhiều vô kể, dáng suông đơn giản quan trọng là đường cắt cúp đẹp và nhiều màu và hoa văn khác nhau. Đơn giản vì mỗi buổi sáng tôi rất lười biếng và không có nhiều thời gian để suy nghĩ mình nên mặc gì và quơ đại một đầm nào vẫn mặc đẹp và tự tin khi bước ra đường mổi buồi sáng.

PV: Chị có thích mặc áo sơ mi ko?
NTK Li Lam: Tôi thỉnh thoảng vẫn mặc áo sơ mi và đặc biệt rất thích sưu tầm áo sơ mi kiểu boyfriend. Tôi thích phối áo  sơ mi với váy lót bên trong rất lạ và hợp với tôi. Còn lại tuỳ hứng. Sơ mi mặc lúc nào cũng đẹp không bao giờ bị lỗi mốt. Tôi mặc một chiếc áo sơ mi dáng rộng phối với jean, hay váy bút chì đen hay bất cứ đồ gì đều hợp và mỗi lần như vậy mang lại cho tôi nhiều cảm hứng khác nhau.

PV: Theo chị phụ nữ nên cần nhiều đồ nào nhất để trong tủ quần áo?
NTK Li Lam: Tôi không có lời khuyên nào cả vì bản thân phụ nữ rất thích mua sắm,  càng nhiều càng vui nhưng kinh nghiệm bản thân thì nên phải có những "must have items" những đầm này mãi mãi hợp thời và mặc mọi lúc mọi nơi, nhắm mắt mặc cũng đẹp không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều như dạng đầm "Little black dress" - theo thời này có rất nhiều màu sắc chứ không duy nhất là màu đen tuyền.  Đầm dáng đơn giản vải nhẹ, có túi form cắt vừa người, đẹp và tinh tế, ai mặc cũng đẹp và vừa. Chỉ cần vài chiếc đầm  như vậy với nhiều màu trung tính để trong tủ quần áo. Khi nào bạn cần đều có. 

PV: Tên loại son môi chị dùng thường xuyên nhất?
NTK Li Lam: Chanel imitable 105 của chanel bạn vừa tặng và son tôi luôn yêu thích để đi tiệc đó là : ruby woo va russian red của MAC.

PV: Kiểu giày nào được chị "ưu ái" nhất?
NTK Li Lam: Tôi thích kiểu bít mũi dạng pump sang trọng và cổ điền. Tôi có thể mua cả 100 đôi giày đó các loại màu mà không ngán. 
PV: Chị sẽ chọn gì nếu như được tặng 1 trong 2 món đồ sau đây: Túi xách Balenciaga City và Đồng hồ dây sắt Golden của Mango? 
NTK Li Lam: Tôi đang thích một đôi giày dạng pump của Celine với màu tone màu cát rất đẹp. Giá như ai đó tặng tôi đôi này bây giờ (Cười lớn.)


No comments:

Post a Comment